Giao đất cho Vingroup làm khu đô thị tỷ USD ở Đông Anh

Công ty CP trung tâm Hội chợ triển lãm Việt Nam (VEFAC) – thành viên của Tập đoàn Vingroup được giao 2.530.000m2 (253ha) đất tại Huyện Đông Anh, Hà Nội để triển khai thi công xây dựng Khu đô thị mới. Dự án thường được gọi là Vinhomes Cổ Loa với tổng vốn đầu tư lên tới gầ 1,5 tỷ USD.

tien-do-vinhomes-global-gate-co-loa-thang-5-2024-2

Toàn cảnh khu đất VEFAC được giao để triển khai dự án Vinhomes Cổ Loa.

Thông tin chi tiết khu đất được giao

Công ty VEFAC (mã chứng khoán VEF trên sàn UPCOM) đã được Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội giao cho gần 253ha đất trong đợt 1 để triển trai đầu tư xây dựng khu đô thị Vinhomes Cổ Loa. Dự án thuộc địa phận hành chính của các xã Mai Lâm, Xuân Canh và Đông Hội, huyện Đông Anh.

Trong quỹ đất 253ha được UBND thành phố bàn giao đợt 1 này có khoảng 23ha đất có thu tiền sử dụng đất để triển khai thi công khu biệt thự thấp tầng (gồm các ô đất A4-TT01 đến A4-TT59; từ A5-TT01 đến A5-TT33; từ A7-TT01 đến A7-TT36); xây dựng khu căn hộ chung cư cao tầng (gồm các ô đất A4-CT01-1; A4-CT02-1; A5-CT01-1; A5-CT02-1); còn lại là đất dành cho các công trình hỗn hợp (gồm các ô đất từ HH-01-1 đến HH-01-3; HH-02-1; HH-02-2; từ HH-03-1 đến HH-03-3; HH-04-1).

Khoảng gần 33 ha đất công cộng  của quỹ đất được giao thuộc loại cho thuê thu tiền một lần đối với có mục đích để triển khai xây dựng các khu văn phòng, thương mại, dịch vụ, văn hóa tổng hợp, trung tâm thương mại, giáo dục, khu vực để xe…

Đối với 160ha đất còn lại thuộc quỹ đất bàn giao lần 1 cho VEFAC là thuộc loại Chủ đầu tư không phải đóng tiền sử dụng đất để quy hoạch không gian dành cho cây xanh, mặt nước, giao thông và cơ sở hạ tầng kỹ thuật.

phoi-canh-vinhomes-global-gate-co-loa

Phối cảnh dự kiến của Đại đô thị Vinhomes Cổ Loa.

Tại huyện Đông Anh, Công ty CP trung tâm Hội trợ triển lãm Việt Nam sẽ triển khai 2 dự án là Khu đô thị mới Vinhomes Cổ Loa và Trung tâm hội trợ triển lãm Quốc gia (chuyển từ Giảng Võ ra). Tổng diện tích đất quy hoạch cho cả 2 dự án này là khoảng 385ha, trong đó đất dành cho Triển lãm Quốc gia khoảng 100ha.

Tổng quan dự án Vinhomes Global Gate

Dự án Vinhomes Cổ Loa dự kiến sẽ có tên gọi chính thức là Vinhomes Global Gate được quy hoạch để trở thành một Đại đô thị quốc tế vô cùng tiện nghi và hiện đại. Nơi đây trong tương lai sẽ là nơi an cư và sinh sống của cộng đồng các cư dân Quốc tế văn minh và đẳng cấp.

Khu đô thị Global Gate sẽ được xây dựng đầy đủ các loại hình nhà ở gồm biệt thự, liền kề, nhà phố shophouse và khu căn hộ chung cư cao cấp. Dự kiến dự án sẽ có khoảng hơn 4000 căn nhà ở thấp tầng và 12 tòa căn hộ chung cư cao 12 tầng.

Đặc biệt, các không gian nội khu dự án sẽ được CĐT đặc biệt chú trọng quy hoạch với rất nhiều các công viên cây xanh, mặt nước kết hợp với hệ thống tiện ích vô cùng đa dạng và đẳng cấp. Các cư dân tương lai của dự án sẽ được tận hưởng một không gian sống vừa tiện nghi hiện đại lại vừa trong lành và thư thái.

cong-vien-noi-khu-vinhomes-global-gate-1

Quy hoạch các công viên nội khu dự án Vinhomes Global Gate.

Với sự hình thành một khu đô thị đẳng cấp, cơ sở hạ tầng kỹ thuật của khu vực cũng được quy hoạch nâng cấp vô cùng hiện đại và đồng bộ với dự án Cầu Tứ Liên nối thẳng từ Hồ Tây đến ngay chân dự án. Không chỉ đơn thuần là một dự án khu đô thị mới, khu Biệt thự Vinhomes Global Gate được kỳ vọng khi hoàn thiện sẽ góp phần thúc đẩy sự phát triển toàn diện cả về kinh tế, văn hóa và bộ mặt đô thị, góp phần đưa Đông Anh hoàn thành kế hoạch lên Quận trong thời gian tới.